เช็กก่อนจอด! กับ 3 สถานที่เสี่ยง “รถหาย” มากที่สุด

จากสถิติศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ พบว่า “ประเทศไทยมีรถหาย มากกว่า 20,000 คันต่อปี แบ่งออกเป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 10,000 กว่าคัน รถกระบะ ประมาณ 3,000 คัน โดยจังหวัดที่มีสถิติรถหายมากที่สุดคือกรุงเทพมหานครฯ ที่มีจำนวนรถ หายมากกว่า 7,500 คันต่อปี ที่น่าตกใจกว่านั้นคือมีรถหายแล้วได้คืนเพียง 10% เท่านั้น”

โดยรถที่ถูกโจรกรรมส่วนใหญ่มักเป็นรถที่ตลาด (มืด) หรือผู้ซื้อมีความต้องการ ซึ่งแต่ละ ปียี่ห้อรถ สี ประเภทของรถที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนแตกต่างกันไป

เปิด 3 สถานที่ “เสี่ยง” รถหาย อย่าจอดถ้าไม่จำเป็น

          “สถานที่เสี่ยงรถหาย” เป็นอีกเรื่องสำคัญที่ผู้ขับขี่ ผู้ที่มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตลอด จนรถที่ใช้ในกระบวนการขนส่งโลจิสติกส์ เช่น รถกระบะ รถพ่วง รถบรรทุก ฯลฯ ควรรู้ จะได้ หลีกเลี่ยงการนำรถไปจอดค้างคืน / จอดชั่วคราว ในสถานที่ดังกล่าว เป็นอีกวิธีช่วยลดความ เสี่ยงไม่ให้รถถูกโจรกรรมได้

     1.ที่จอดรถริมถนน

          ใครที่มีที่อยู่อาศัยอยู่ติดกับถนนหลักตลอดจนถนนในซอย รวมถึงการจอดรถหน้าบ้าน ที่อาศัยอยู่ นั่นอาจไม่ใช่ที่จอดรถที่มีความปลอดภัยสูงอย่างที่คิดอีกต่อไป เพราะที่จอดรถ ริมถนน / ที่จอดรถหน้าบ้านที่ไม่มีรั้วรอบขอบชิด กลายเป็นสถานที่เสี่ยงอันดับ 1 ที่สถิติพบว่า รถที่จอดค้างคืนไว้ในบริเวณนี้เป็นประจำ, จอดทุกวัน มักจะถูกโจรกรรมมากที่สุด

     2.ลานจอดรถของอาคารที่พักอาศัย

          ด้วยจำนวนผู้พักอาศัยจำนวนมาก ทำให้ปริมาณรถกับพื้นที่จอดไม่สัมพันธ์กัน ทำให้ลาน จอดรถของอาคารที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ คอนโด หอพัก แมนชั่น ฯลฯ เป็นอีก สถานที่เสี่ยงที่โจรนิยมเข้าไปโจรกรรมมากที่สุด

     3.ลานจอดรถลานเคหะฯ

          ลานเคหะฯ มักมีลักษณะเป็นพื้นที่กว้าง ไม่มีการเก็บค่าบริการที่จอดรถและไม่มีพนักงาน รักษาความปลอดภัยคอยดูแล ตรวจสอบความปลอดภัยให้กับรถของคุณ ทำให้ลานจอดรถ ลานเคหะฯ กลายเป็นอีกเป้าหมายที่โจรชอบเข้าไปโจรกรรม ชนิดที่ถ้ารถเกิดหายวับไปกับตา จะตามคืนก็ยากยิ่ง เพราะระบบการรักษาความปลอดภัยต่ำเมื่อเทียบกับลานจอดรถของเอกชน

          นอกจากสถานที่เสี่ยงข้างต้นนี้ ลานจอดรถตลาดสด, ลานจอดรถร้านอาหาร, ลานจอด รถห้างสรรพสินค้า ก็เป็นอีก 3 สถานที่ที่จอดรถ (ชั่วคราว) ที่พบว่าถูกโจรกรรมรถบ่อยเช่นกัน

ยกระดับความปลอดภัย รถอยู่ไหน ? ตอบได้

          แต่ถ้าหลีกเลี่ยงการจอดรถค้างคืนหรือจอดรถแค่ชั่วคราวในสถานที่เสี่ยงดังกล่าวไม่ได้ คุณสามารถอัปเลเวล เพิ่มความสบายใจ เสริมความปลอดภัยให้กับ “รถยนต์” ได้ทันทีด้วย

GPS Tracking จาก FORTH ผู้นำด้านจีพีเอสติดตามรถแบบ real time ตัวช่วยดูแลรถยนต์ แทนคุณ เหนือกว่าด้วย Hardware และ Software ที่มีการปรับปรุงพัฒนาให้ทันสมัย พร้อมให้ คุณตรวจสอบตำแหน่งของรถยนต์ได้อย่างแม่นยำ ผ่านสัญญาณจีพีเอสที่มีความเสถียรสูง

สะดวกกว่าด้วยกล้องวีดีโอออนไลน์ สามารถเปิดดูจีพีเอสได้ทันทีที่ต้องการ สัญญาณ ภาพชัดเจน พร้อมด้วยฟังก์ชั่นให้คุณสามารถ Customize การใช้งานให้ตรงความต้องการและ เหมาะกับจุดประสงค์การใช้งานมากที่สุด

 

FORTH GPS Tracking จีพีเอสที่องค์กรชั้นนำเลือกใช้

          ไม่ใช่แค่รถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้นที่เสี่ยงถูกโจรกรรม ระบบการขนส่งโลจิสติกส์ก็ต้อง การระบบรักษาความปลอดภัยเช่นกัน โดยเฉพาะโลจิสติกส์ทั้งภายในประเทศและระบบการ ขนส่งที่ต้องวิ่งข้ามแดน สามารถติดตั้ง FORTH GPS Tracking ไว้เพื่อติดตามรถแบบเรียลไทม์ ผ่านสัญญาณโรมมิ่งที่มีความเสถียรสูง ช่วยป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้น ลดความเสี่ยง สินค้าสูญหายระหว่างทาง ลดปัญหารถวิ่ง ออกนอกเส้นทาง รวมทั้งป้องกันรถไม่ให้ถูกโจรกรรม เมื่อจอดทิ้งไว้ข้ามคืน

          FORTH GPS Tracking เป็นระบบจีพีเอสที่องค์กรชั้นนำเลือกใช้ เพราะนอกจากจะมี เทคโนโลยีการติดตามตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูง FORTH GPS Tracking ยังพร้อมด้วย ทีมงานระดับมืออาชีพคอยซัพพอร์ทดูแลคุณตลอดการใช้งาน ตั้งแต่การติดตั้งจีพีเอส การดูแล หลังการขาย มีทีม Call Center ประจำคอยให้บริการช่วยเหลือเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิก ตลอด 24 ชั่วโมง หมดกังวลไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ทำธุรกิจขนส่งประเภทใด FORTH GPS Tracking ก็พร้อมตามติดรถไปทุกที่ คอยดูแลรถทุกคันแทนคุณ