นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Protection Policy)
“ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงการระบุเฉพาะชื่อ ตำแหน่ง สถานที่ทำงาน หรือ ที่อยู่ทางธุรกิจ และข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ
“นโยบายความเป็นส่วนบุคคล” คือ นโยบายที่บริษัท ฟอร์ท แทร็คกิ้ง ซีสเต็ม จำกัด (ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) กำหนดแนวทางและดำเนินการเพื่อคุ้มครองและดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน และผู้ใช้บริการที่เข้าใช้บริการบน www.forthtrack.co.th ของบริษัทฯ (ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “เว็บไซต์”) เพื่อมุ่งเน้นที่จะให้บริการที่ดีที่สุดและได้รับความไว้วางใจจากท่าน บริษัทฯ เข้าใจและเคารพในสิทธิในความเป็นส่วนบุคคลของท่าน และเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ท่านในการใช้บริการผ่านเว็บไซด์ของบริษัทฯ บริษัทฯ จึงขอแจ้งให้ทราบถึงนโยบายความเป็นส่วนบุคคล ซึ่งท่านต้องศึกษารายละเอียดให้ดี ดังนี้
ขอบเขต
-
การเก็บรวบรวม และวัตถุประสงค์ของการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล
-
การใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
-
การรักษาความถูกต้องของข้อมูลส่วนบุคคล
-
การใช้คุกกี้ (Cookies)
-
การรักษาความถูกต้องของข้อมูลส่วนบุคคล
-
การเปลี่ยนแปลงนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
-
การติดต่อหรือแจ้งปัญหา
การเก็บรวบรวมและการสงวนข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ จะจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลอื่นๆ ของผู้ใช้บริการ ตามความจำเป็น เพื่อจุดประสงค์ ดังต่อไปนี้
-
เมื่อคุณได้เข้าถึงและ/หรือใช้บริการหรือเว็บไซต์ของเรา หรือลงทะเบียน และ/หรือสมัครบัญชีผู้ใช้กับเรา ข้อมูลส่วนตัว เช่น คำนำหน้าชื่อ ชื่อเต็ม เพศ อายุ อาชีพ คุณสมบัติ ตำแหน่งงาน ตำแหน่งหรือฐานะ ประเภทธุรกิจ สัญชาติ ประเทศที่พำนัก วันเกิด สถานภาพทางการสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัวและบุตร อายุของบุตร ข้อมูลบนบัตรที่ออกโดยรัฐบาล (เช่น เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน เลขประกันสังคม เลขหนังสือเดินทาง เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ข้อมูลใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ หรือข้อมูลบ่งชี้ที่คล้ายคลึงกันเป็นต้น)
-
เมื่อคุณส่งแบบฟอร์ม รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง แบบฟอร์มการสมัครหรือแบบฟอร์มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการของเรา ไม่ว่าจะแบบออนไลน์หรือแบบฟอร์มเป็นเอกสาร ข้อมูลเพื่อการติดต่อ เช่น ที่อยู่ ข้อมูลการจัดส่ง ที่อยู่สำหรับส่งใบแจ้งหนี้ เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่อีเมล์
-
ข้อมูลสมาชิก เช่น รายละเอียดข้อมูลบัญชี หมายเลขบัตรสมาชิก คะแนนสะสม วันที่ออกบัตรเครดิต/วันหมดอายุ ไอดีสมาชิก (เช่น หมายเลขบัตรสมาชิก The 1 ไอดี The 1 (The 1 ID) ไอดี Siebel (Siebel ID) ไอดีสมาชิก (Member ID)ไอดีลูกค้า (Customer ID)) ประเภทสมาชิก ประเภทลูกค้า วันและเดือนที่ร่วม/วันที่สมัคร ระยะเวลาการเป็นสมาชิก บัญชีธนาคาร และข้อมูลการชำระเงิน
-
ข้อมูลทางการเงิน เช่น ข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิตหรือธนาคาร หมายเลขบัตรเครดิต/เดบิต ประเภทของบัตรเครดิต รอบบิล รายละเอียดบัญชี รายละเอียดและประวัติการจ่ายเงิน
-
เพื่อเป็นการตรวจสอบการทุจริต การติดตามความเคลื่อนไหวของธุรกรรม การป้องกันการฉ้อโกงและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการในทางที่ผิด บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวมข้อมูลที่ผู้ใช้บริการกับบริษัทฯ ตามที่บริษัทฯ กำหนดได้
-
เพื่อนำไปวิจัยตลาด วิเคราะห์ข้อมูล ประมวลผลคัดเลือกสินค้าและบริการที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งบริษัทฯ อาจส่งอีเมล์ถึงเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร สิทธิพิเศษ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย
-
เพื่อนำไปบริหารข้อมูลให้แก่คู่สัญญาทางธุรกิจ คู่ค้า ร้านค้าในส่วนที่เกี่ยวกับการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้บริการผ่านช่องทางที่บริษัทฯ กำหนด รวมถึงข้อมูลธุรกรรมอื่นๆ อีกด้วย
-
เมื่อคุณลงทะเบียน เข้าทำสัญญา และ/หรือเข้าร่วมในการแข่งขัน และ/หรือกิจกรรมส่งเสริมการขายซึ่งรวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับหุ้นส่วนและ/หรือบริษัทในกลุ่มของเรา
ทั้งนี้ บริษัทฯ อาจจะใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เพื่อวัตถุประสงค์อื่นใด นอกเหนือจากที่ได้ระบุไว้ในนโยบายฉบับนี้ โดยอยู่ภายใต้กฎหมายหรือระเบียบกำหนด
การใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ ใช้ข้อมูลและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้บริการ โดยมีหัวข้อหลัก ดังนี้
-
เพื่อดำเนินการหรือสนับสนุนการใช้บริการแก่ท่าน รวมถึงการบริหารจัดการสมาชิก เพื่อแก้ไขปัญหาด้านเทคนิค และเพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ
-
เพื่อดำเนินการตามคำสั่งซื้อหรือคำสั่งของท่านที่ส่งผ่านทางเว็บไซต์ การจ่ายเงินของท่านผ่านทาง เว็บไซต์สำหรับชำระค่าสินค้าหรือบริการ (โดยการชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ หรือใช้บริการอื่นๆ บริษัทฯ อาจจัดเตรียมช่องทางการในบริการชำระเงินไว้ตามช่องทางต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกกับท่านหรือผู้ใช้บริการอื่นๆ ในการชำระค่าสินค้าหรือบริการ ในการชำระค่าสินค้าหรือบริการท่านอาจต้องมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้กับทั้งบริษัทฯ และ บริษัทผู้ให้บริการที่ทางบริษัทฯ จัดเตรียมมาให้เพื่อบริการรับชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ หรือใช้บริการอื่นๆ กับท่าน)
-
.เพื่อการจัดส่งสินค้าที่ท่านได้ซื้อผ่านทางเว็บไซต์ บริษัทฯ อาจต้องส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่บุคคลภายนอกเพื่อการจัดส่งสินค้าให้แก่ท่าน
-
.เพื่อดูแลกิจกรรมการใช้งานโดยทั่วไปและกิจกรรมการใช้งานของผู้ใช้งานรายบุคคล เช่น การค้นหาคำสำคัญ การลงประกาศ การดำเนินธุรกรรม และเพื่อจัดการการสื่อสารบนเว็บไซด์
-
เพื่อใช้ในการติดต่อท่าน สำหรับการบริการและการดูแลท่านและผู้ใช้บริการ หรือสำหรับการสื่อสารด้านการตลาดที่ได้รับอนุญาตผ่านช่องทางติดต่อสื่อสารใดๆ ที่ใช้การได้
-
เพื่อวิจัยและวิเคราะห์แนวโน้มต่างๆ การใช้งานและพฤติกรรมอื่นๆ เพื่อการปรับปรุงการให้บริการของเว็บไซด์
-
เพื่อบังคับการใช้บริการให้เป็นไป นโยบายของบริษัทฯ และเป็นไปตามข้อตกลงและเงื่อนไขที่ได้มีการตกลงไว้กับท่าน รวมทั้งเพื่อป้องกันการกระทำความผิดกฎหมาย ก่ออาชาญกรรม หรือการใช้งานในทางที่ผิดวัตถุประสงค์การให้บริการ
รวมถึงบางทีบริษัทฯ อาจใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของบริษัทฯ ที่ท่านหรือผู้ใช้บริการทั่วไปใช้อยู่ ซึ่งรวมไปถึงการแจ้งเตือนต่างๆ และการอัพเดทข้อมูล ข่าวสารที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อาจส่งข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการต่างๆ และ/หรือแบ่งปันข้อมูลข่าวสารกับบริษัทฯในเครือและพันธมิตรของบริษัทฯ ดังนั้น บริษัทฯในเครือและพันธมิตรของบริษัทฯ อาจส่งข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการต่างๆ ของพวกเขาให้แก่ท่านได้
บริษัทฯ จะรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้เป็นความลับ ในกรณีที่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะ หรือเปิดเผยต่อบุคคลที่สาม บริษัทฯ จะต้องได้รับความยินยอมจากท่านก่อน เว้นแต่
-
เป็นการใช้ข้อมูลของท่านเพื่อยืนยันตัวตนในการทําธุรกรรมทางการเงิน และ/หรืออนุญาตให้ท่านเข้าถึงข้อมูลที่มีลักษณะพิเศษเพื่อใช้ในการเข้าทําธุรกรรมทางการเงินหรือธุรกรรมตามความประสงค์ของท่าน หรือหน่วยงานอื่นใดที่มีหน้าที่ในการจัดการข้อมูลที่คล้ายคลึงกัน
-
ตามคำสั่งศาล หรือตามคำสั่งที่ถูกต้องตามกฎหมายของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง
-
เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล
-
เป็นข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะด้วยความยินยอมโดยตรงหรือโดยปริยายของเจ้าของข้อมูล
กรณีท่านยกเลิกสมาชิก(บัญชี)บนเว็บไซต์บริษัท ในการใช้บริการต่าง ๆ และจะไม่ใช้บริการต่าง ๆ ต่อไปอีก ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับท่านดังกล่าว จะได้รับการจัดการตามกฎหมาย ตามนโยบายฉบับนี้ และนโยบายอื่นๆ ของบริษัทฯ อย่างไรก็ตาม การยกเลิกดังกล่าวจะไม่ถือว่าเป็นการเพิกถอนการอนุญาตที่ได้ให้บริษัทฯ ใช้และเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว เว้นแต่จะได้ระบุไว้เป็นอย่างอื่นเป็นลายลักษณ์อักษร และได้รับอนุญาตภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ มีมาตรการการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลตามมาตรฐานสากล มีการพิสูจน์ตัวตน (Authentication) มีระบบการป้องกันการล่วงรู้หรือจำกัดการเข้าถึง มีระบบ Firewall เพื่อป้องกันการสูญหาย การใช้งานในทางไม่เหมาะสม หรือการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยมิชอบ ในการรับส่งข้อมูลมีการเข้ารหัสการเข้าถึงข้อมูล (Encryption) มีกระบวนการในตรวจระบบการรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลอย่างสมํ่าเสมอ
การรักษาความถูกต้องของข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ มีนโยบายในการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย บริษัทฯ สงวนสิทธิในการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านได้
กรณีที่ท่านพบว่า ข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ลงทะเบียนไว้กับบริษัทฯ ได้เปลี่ยนแปลงไป หรือไม่ถูกต้อง หรือขอให้เปิดเผยถึงการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยที่ท่านไม่ยินยอม ท่านอาจร้องขอให้บริษัทฯ ลบหรือยกเลิกการเก็บรวบรวม การประมวลผล หรือการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน หรือขอให้เปิดเผยข้อมูลถึงการได้ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวที่ท่านไม่ให้ความยินยอม เว้นแต่ กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอนุญาตให้บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรักษา ประมวลผล ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้ต่อไป หรือการเปิดเผยถึงการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลนั้นอาจจะเป็นอันตรายต่อสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น
การใช้คุกกี้ (Cookies)
“คุกกี้” คือ ข้อมูลที่บริษัทฯ ส่งไปยังโปรแกรมค้นผ่านเว็บไซต์ (Web Browser) ของผู้ใช้บริการ และมีการติดตั้งข้อมูลดังกล่าวไว้ในระบบของผู้ใช้บริการแล้ว หากมีการใช้ “คุกกี้” ก็จะทำให้บริษัทฯ สามารถบันทึกหรือจดจำข้อมูลของผู้ใช้บริการไว้ จนกว่าผู้ใช้บริการจะออกจากโปรแกรมค้นผ่านเว็บไซด์ หรือจนกว่าผู้ใช้บริการจะทำการลบ “คุกกี้” นั้นเสีย หรือไม่อนุญาตให้ “คุกกี้” นั้นทำงานอีกต่อ
หากท่านเลือกใช้ “คุกกี้” แล้ว ท่านจะได้รับความสะดวกสบายในการท่องเว็บไซด์มากขึ้น เพราะ “คุกกี้” จะช่วยจดจำเว็บไซต์ ที่ท่านแวะหรือเยี่ยมชม ทั้งนี้บริษัทฯ จะนำข้อมูลที่ “คุกกี้”ได้บันทึกหรือเก็บรวบรวบไว้ไปในการวิเคราะห์เชิงสถิติ หรือกิจกรรมของบริษัทฯ เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของบริษัทฯ
การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลและกำหนดระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
-
บริษัทฯ จะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นระยะเวลาเท่าที่จำเป็นอย่างเหมาะสมหรือเท่าที่จำเป็นตามอายุความ และมาตรฐานการเก็บรักษาเอกสารที่บริษัทถือปฏิบัติ กล่าวคือ 10 (สิบ) ปี นับแต่สิ้นสุดระยะเวลาตามสัญญา หรือนับแต่วันที่บริษัทฯ ได้ยุติความสัมพันธ์กับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล เว้นแต่ในกรณีที่มีความจำเป็นอันเนื่องมาจากกระบวนการทางกฎหมาย บริษัทฯ อาจเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวไว้เท่าที่ความจำเป็นดังกล่าวสิ้นสุดลง
-
เมื่อพ้นระยะเวลาในการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลหรือเมื่อบริษัทฯ ไม่สามารถอ้างสิทธิในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลข้อมูลใดแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการลบข้อมูลส่วนบุคคล หรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลนั้นเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้
-
ในการณีที่มีการรั่วไหลหรือการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทฯ มีมาตรการในการตอบสนองกับเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหลหรือการละเมิด ดังนี้
-
ผู้ที่ทราบเหตุแจ้งต่อเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
-
เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลรับแจ้งเหตุและบันทึกเหตุการณ์
-
เจ้าหน้าที่ข้อมูลส่วนบุคคลประเมินความเสี่ยงที่จะมีผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
-
กรณีไม่มีความเสี่ยง เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลจะดำเนินการดังนี้
-
จดบันทึกเหตุการณ์เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง
-
รายงานเหตุการณ์ต่อผู้บริหารทราบ
-
-
กรณีมีความเสี่ยง เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลจะดำเนินการดังนี้
-
จดบันทึกเหตุการณ์เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง
-
แจ้งเหตุการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลแก่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทราบภายใน 72 ชั่วโมงนับแต่ทราบเหตุ
-
รายงานเหตุการณ์ต่อผู้บริหารทราบ
-
-
กรณีมีความเสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลจะดำเนินการดังนี้
-
จดบันทึกเหตุการณ์เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง
-
แจ้งเหตุการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลแก่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทราบภายใน 72 ชั่วโมงนับแต่ทราบเหตุ
-
แจ้งเหตุการณ์ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลแก่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลทราบ พร้อมทั้งมาตรการการเยียวยา
-
รายงานเหตุการณ์ต่อผู้บริหารทราบ
-
-
เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลดำเนินการสืบสวนและสอบสวนเพื่อหาสาเหตุและที่มา พร้อมทั้งระบุต้นเหตุของการรั่วไหลหรือการละเมิดของข้อมูลส่วนบุคคล
-
บริษัทฯ ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขแนวทางการป้องกันการรั่วไหลข้อมูลส่วนบุคคล
-
การเปลี่ยนแปลงนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ อาจแก้ไขหรือเพิ่มเติมนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้ได้ไม่ว่าในเวลาใดๆ และไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่เพียงบางส่วน และภายหลังจากที่มีการแก้ไขหรือเพิ่มเติมดังกล่าว และในกรณีบริษัทฯ ได้เปิดเผยหรือแจ้งผ่านช่องทางการติดต่อตามนโยบายนี้แล้ว ย่อมถือเป็นการยอมรับการแก้ไขหรือเพิ่มเติมดังกล่าวทั้งสิ้น
การติดต่อหรือแจ้งปัญหาหรือข้อร้องเรียนบริษัทฯ
หากผู้ใช้บริการหรือมีคำถามที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อบริษัทฯ ผ่านช่องทางการรับข้อร้องเรียนและแก้ไขปัญหาแก่ผู้ใช้บริการ ดังนี้
-
ติดต่อผ่านสำนักงานใหญ่
บริษัท บริษัท ฟอร์ท แทร็คกิ้ง ซีสเต็ม จำกัด
สำนักงานใหญ่ 252 อาคารเอส พี อี ชั้นที่ 12 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 -
ติดต่อทางโทรศัพท์ สำหรับผู้ใช้บริการ สำนักงานใหญ่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-615-0808 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. (ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์)
-
ติดต่อทาง Call Center ติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 061-417-0808 โดยสามารถแจ้งปัญหาการใช้บริการ ติดต่อประสานงานเพื่อทราบปัญหาการใช้สินค้าของบริษัทได้ ตลอด 24 ชั่วโมง
-
แจ้งปัญหาผ่าน e-Mail ที่ sales@www.forthtrack.co.th
-
ติดต่อผ่าน Line@ : @Forthtrack