GPS Tracking ระบบติดตามยานพาหนะสุดล้ำ ที่ในปัจจุบันนี้มีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้พัฒนาระบบติดตามให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี IoT การรองรับสัญญาณ 3G 4G และ Wi-Fi นอกจากนี้ยังมีการนำสัญญาณโรมมิ่งเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของ GPS ซึ่ง FORTH ได้นำเอาเทคโนโลยีเหล่านี้มาผสานรวมกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการเดินทางได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เทคโนโลยีสุดล้ำที่ FORTH นำมาใช้กับ GPS Tracking นั่นคือ โรมมิ่ง (Roaming) ซึ่งเป็นบริการข้ามเครือข่ายที่สามารถใช้งานได้ทั้งภายในประเทศ (Local Roaming) และต่างประเทศ (International Roaming) โดยออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานนอกพื้นที่สัญญาณได้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบโลจิสติกส์อีกหลายประการ ได้แก่

  • ควบคุมพฤติกรรมของผู้ขับขี่ แม้ว่าจะออกนอกเขตแดน ผู้ใช้งานก็สามารถตรวจสอบการใช้งานของยานพาหนะได้ ไม่ว่าจะเป็นการระบุตำแหน่งปัจจุบันของยานพาหนะและเส้นทาง ความเร็วในการขับขี่ สถานะเครื่องยนต์ ระดับน้ำมัน ฯลฯ เป็นต้น

  • มีความแม่นยำสูง ระบบ GPS Tracking สามารถบันทึกข้อมูลได้ทั้ง เส้นทาง ระยะทาง เวลาหยุดพัก รวมถึงแผนที่ภูมิศาสตร์ที่มีรายละเอียดครบถ้วนและได้มาตรฐาน มีการอัปเดตแผนที่ใหม่อยู่เสมอ จึงทำให้ข้อมูลและเส้นทางมีความเป็นปัจจุบันและแม่นยำมากที่สุด

  • สามารถเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา

เนื่องจาก GPS Tracking สามารถติดตามการขับขี่ได้แบบ Online ซึ่งจะคอยส่งตำแหน่งยานพาหนะและข้อมูลต่างๆ ไปเก็บไว้ที่ Server ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถกลับมาเรียกดูย้อนหลังได้ โดยมีระยะเวลาเก็บรักษาข้อมูลนานถึง 6 เดือน

  • ป้องกันการโจรกรรมและติดตามยานพาหนะที่ถูกขโมยได้

GPS Tracking นอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่แล้ว ยังมีประโยชน์เมื่อยานพาหนะถูกโจรกรรม เนื่องจากระบบ GPS มีการอัปเดตข้อมูลการติดตามยานพาหนะได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ จึงสามารถทราบตำแหน่งปัจจุบันของยานพาหนะได้แบบ Real Time รวมถึงมีการแจ้งเตือนผ่าน Line Notification เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินและสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากทุกที่แม้อยู่ต่างประเทศด้วยการเปิดสัญญาณโรมมิ่ง

FORTH GPS Tracking จึงสามารถใช้ติดตามยานพาหนะได้ทั้งในไทยและประเทศต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก หรือแม้แต่จะอยู่ในพื้นที่ที่สัญญาณเครือข่ายไม่สามารถส่งถึงได้ก็ตาม ไม่ว่ายานพาหนะจะอยู่ที่ไหน FORTH GPS Tracking ก็สามารถติดตามและตรวจสอบได้แบบ Real Time