จะดีกว่าไหม ? เพิ่มความปลอดภัยให้กับสินค้าและพนักงานขับของคุณ ด้วย FTS-SMART MDVR

ในภาคส่วนธุรกิจการขนส่งหรือโลจิสติกส์ เป็นภาคอุตสากรรมที่ช่วยพัฒนาประเทศของเราให้เจริญก้าวหน้า  แต่การที่คุณต้องมีรถขนส่งสินค้าที่วิ่งไปมาอยู่ตลอดเวลานั้น  คงจะทำให้เกิดความห่วงกังวลใจได้ไม่มากก็น้อย  การจะควบคุมดูแลรถขนส่งสินค้าเหล่านั้น  ถือได้ว่าเป็นความท้าทายในการจัดการไม่น้อยเลยทีเดียว  ซึ่งปัญหาที่จะเกิดขึ้นนั้นก็อาจมีได้ตั้งแต่  พนักงานขับรถอาจขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กำหนดบ้าง  สภาพร่างกายของพนักงานขับไม่พร้อมที่จะทำงาน  หรือทุจริตในการขนถ่ายสินค้า จนกระทั่งขับรถออกนอกเส้นทางขนส่ง  และการขับรถจนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น

ในปัจจุบันได้มีตัวช่วยที่จัดว่าเด็ดสุด  ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะคอยเป็นหูเป็นตา  ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งทั้งหลายได้เป็นอย่างดี  สิ่งนั้นก็คือ FTS-SMART MDVR  ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบ GPS สามารถติดตาม  และควบคุมการขนส่งรวมถึงพนักงานขับรถได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด  ซึ่งได้มีองค์กรหลายแห่งให้ความไว้วางใจเลือกติดตั้ง  ในการติดตามรถขนส่งของตน  เพราะมั่นใจกับประสิทธิภาพที่เหนือกว่า  ในการทำงานที่ผนวกรวมกันทั้งสองระบบเป็นระบบเดียว  เพื่อการยกระดับการบริหารจัดการ  และคำนึงถึงความปลอดภัยที่สูงขึ้นไปด้วยระบบนี้

คิดว่าหลายคนคงสงสัยว่าเจ้า MDVR  นี้คืออะไรกันนะ  แท้จริงแล้วมันเป็นเครื่องบันทึกวิดีโอแบบเคลื่อนที่นั่นเอง  ซึ่งบางคนอาจจะเรียกว่ากล้องวงจรปิดในรถ หรือในอีกหลาย ๆ ชื่อซึ่งแล้วแต่จะเรียกกัน  ติดไว้เพื่อเฝ้าดูพฤติกรรมของพนักงานขับรถ  ไม่ให้ขับเร็วเกินกว่าที่กำหนดไว้  หรือว่าขับรถออกนอกเส้นทางที่กำหนด  แต่เดิมอุปกรณ์ที่ใช้มีข้อจำกัดเป็นอย่างมาก  ทั้งในแง่ของคุณภาพการจัดเก็บข้อมูล  กระบวนการบันทึกและการเรียกดูข้อมูล  ที่ต้องอาศัยพนักงานให้กลับไปเพื่อจะได้เก็บข้อมูล  ซึ่งต้องทำแบบนี้จากรถที่มีอยู่ทุก ๆ คันด้วยตัวเองในทุกวัน  จึงเป็นเรื่องอะไรที่ลำบากในการทำงาน  ซึ่งมีความยุ่งยากและวุ่นวายอยู่พอสมควร

ในตอนนี้ปัญหาดังกล่าวที่มีแต่เดิม  ได้รับการแก้ปัญหาอย่างถาวรด้วยนวัตกรรมแบบใหม่  คือเจ้า FTS-SMART MDVR นั่นเอง  ที่แสดงผลภาพวีดิโอแบบ Real time ผ่านระบบ 3G ตลอดเส้นทางการขนส่งของรถ  และยังได้รวบรวมรายงานต่าง ๆ จาก GPS Tracking ไว้ให้คุณอีกด้วย  ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของรถ  ความเร็วของรถที่วิ่งอยู่  เพื่อให้ผู้ควบคุมรถสามารถตรวจสอบได้อย่างทันท่วงทีตลอดเวลา

การทำงานของ FTS-SMART MDVR  คือทำการติดตั้งกล้องและอุปกรณ์บันทึกข้อมูลในรถยนต์ที่ต้องการใช้งาน  จากนั้นอุปกรณ์จะส่งข้อมูลขึ้นไปเก็บบนคลาวด์แบบเรียลไทม์ตลอดเวลา  เจ้าของกิจการหรือผู้ควบคุมสามารถเรียกดูข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ได้จากทุกที่ทุกเวลา  เพราะข้อมูลทั้งหมดนั้นได้ทำการบันทึกลงคลาวด์  และยังช่วยเก็บรักษาข้อมูลให้คงอยู่  ทำให้เข้าถึงได้เสมอเรียกดูได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

ในระบบนี้ยังมีกล้อง ADAS คือระบบที่คอยช่วยเหลือผู้ขับขี่  ทำให้ผู้ขับขี่ขับรถได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  ด้วยความล้ำสมัยของระบบ ADAS นี้  ยังมีโหมดการแจ้งเตือนในหลาย ๆ อย่าง เช่น แจ้งเตือนเมื่อขับคร่อมเลน  แจ้งเตือนเมื่อขับรถระยะกะชั้นชิด  แจ้งเตือนการเปลี่ยนเลนแบบกะทันหัน  และแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว เป็นต้น  เพื่อช่วยตรวจสอบพฤตกรรมการขับขี่ของพนักงาน  เพื่อประเมินพฤติกรรมการขับรถ  เพื่อป้องกันทรัพย์สินมีค่าที่ขนส่ง  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน  และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่

อีกทั้งระบบนี้ยังมีกล้อง DMS ซึ่งเป็นระบบตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับรถ  อันประกอบไปด้วยกล้อง 2 ระบบด้วยกัน คือ กล้องควบคุมพฤติกรรม  DSM (Driver Status Device) เพื่อดูว่าคนขับรถแสดงพฤติกรรมที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ เช่น การหาว เล่นโทรศัพท์ สูบบุหรี่ เป็นต้น ในขณะที่กำลังทำการขับรถอยู่  อีกกล้องเป็นการตรวจจับความเหนื่อยล้าของคนขับรถ  (Fatigue Driving Alarm Sensor, with DSM camera) เป็นการช่วยป้องกันการหลับใน  และจะมีเสียงเตือนเมื่อคนขับแสดงพฤติกรรมเสี่ยงอย่างเช่น  คนขับมีการปิดตาลง 2 วินาที  ก็จะมีเสียงเตือนออกมาว่า “กรุณาขับรถอย่างระมัดระวัง”

ประโยชน์ที่ได้จาก FTS-SMART MDVR  

ระบบนี้ช่วยให้คุณบริหารงานระบบขนส่งของคุณได้อย่างมืออาชีพ  ช่วยตอบสนองความต้องการให้กับระบบขนส่ง  อีกทั้งยังเป็นระบบรักษาความปลอดภัย  ให้คุณทราบถึงตำแหน่งของรถปัจจุบันในแผนที่ทั่วประเทศ  สามารถจัดการและเก็บข้อมูลต่าง ๆ ทั้งภาพและเสียงแบบเรียลไทม์ สามารถดูภาพจากกล้องกับพิกัดรถได้พร้อม ๆ กันอีกด้วย  และระบบ FTS-SMART MDVR  นี้ยังเหมาะสำหรับรถขนส่งสินค้าที่มีมูลค่าสูง อย่างเช่น รถขนส่งน้ำมัน รถขนเงิน เป็นต้น

สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย  ด้วยระบบ FTS-SMART MDVR  นี้  ได้ทำการติดตั้งไว้ทั้งภายในและภายนอกตัวรถ  และมีเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน  หากเป็นรถโดยสารก็จะมีกล้องติดในห้องโดยสาร  เพื่อช่วยควบคุมผู้ขับขี่ไม่ให้แสดงพฤติกรรมเสี่ยง  อันจะเป็นอันตรายจนก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ใช้โทรศัพท์โดยไม่ใช้อุปกรณ์เสริม และในงานขนส่งสินค้า  ยังใช้ในการยืนยันได้ว่า  สินค้าที่รับขนได้ไปถึงผู้รับแล้วจริง  และนำสินค้าชิ้นใดออกไปจากรถในเวลาใดบ้าง เป็นต้น

FTS-SMART MDVR  นี้ยังสามารถติดตั้งได้ในรถทุกประเภท  เช่น รถตู้โดยสาร  รถทัวร์ รถบัส รถบรรทุกสินค้า รถห้องเย็น รถ 10 ล้อ  รถบรรทุกน้ำมัน รถบรรทุกวัตถุอันตราย เรือบรรทุกสินค้า แม้กระทั่งรถยนต์ส่วนตัว เป็นต้น  เพื่อช่วยในเรื่องของความปลอดภัย  ให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินมีค่า  ทำให้บริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย  เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของคุณ  ที่จะทำให้เกิดความสะดวกสบาย  และหายห่วงไร้กังวลใจ  เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานมาอย่างยาวนาน  ให้ช่วยบริการติดตั้งให้ในหลายบริษัท  และเราเชื่อว่าคุณจะมอบความไว้วางใจให้เราด้วยเช่นกัน.

ทั้งนี้สำหรับท่านใดหรือบริษัทใดที่สนใจติดตั้ง FTS-SMART MDVR  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://www.forthtrack.co.th/

Line ID คลิก👉 : https://line.me/R/ti/p/%40jpo9605i

โทรศัพท์ 02-615-0808 , Call Center : 061-4170808

#จีพีเอส #GPSติดรถ #กรมการขนส่งทางบก#เชื่อมกรมขนส่ง #GPS  #GPSTRACKING #FORTH #ฟอร์ท

FORTH ผู้นำธุรกิจ GPS Tracking ที่ให้บริการระบบติดตามรถอย่างเชี่ยวชาญ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานโลกของเทคโนโลยี GPS และธุรกิจไว้ด้วยกัน จนเกิดเป็นบริการ GPS Tracking และ Iot Solution อย่างครบวงจร ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ จำหน่าย GPS อย่างถูกต้องตามกฎหมายจาก กสทช.และได้รับใบอนุญาตจากกรมขนส่ง รุ่นรถขนส่ง DLT (GPS + เครื่องรูดบัตร) รถโดยสาร รถตู้ รถบัส รถพ่วง รถสิบล้อ รุ่นรถทั่วไป รถกระบะ รถ 6 ล้อ รถเก๋ง รถส่งของ รถเซลล์ รถบ้าน ติดตั้งฟรี   รุ่นรถส่วนบุคคล ลูกค้าที่สามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้เองหรือบริการร้านประดับยนต์ใกล้บ้าน